XU HƯỚNG TÓC THẾ GIỚI 2023


1. The Shaggy Bowl Cut


Kiểu tóc lấy cảm hứng từ những năm 70 này là một trong những xu hướng cắt tóc hoài cổ nhất của năm 2023. Frédéric Fekkai, nhà tạo mẫu tóc tại New York và là người sáng lập dịch vụ chăm sóc tóc Fekkai, và Hawkins đều cho biết họ đã nhận được rất nhiều yêu cầu về kiểu tóc này, còn được gọi là "Farrah Fawcett flip" trong tiệm. Fekkai nói: “Khi bước sang năm 2023, chúng ta sẽ thấy nhiều hơn một chút về sự hồi sinh của thập niên 70”.

Nếu bạn đã sẵn sàng để trở nên hấp dẫn với kiểu tóc này, hãy yêu cầu nhà tạo mẫu của bạn tạo kiểu tóc mái bằng với các góc tròn. Fekkai lưu ý: “Nó tương tự như kiểu cắt bob với việc thêm các lớp để tạo chuyển động cho tóc của bạn. Nhà tạo mẫu tóc của bạn nên tạo kiểu tóc bằng cách cắt dọc theo lông mày và tạo khung cho khuôn mặt của bạn để các lớp làm tôn lên các đường cong và đường nét trên khuôn mặt bạn. Đây cũng là kiểu tóc hoàn hảo nếu bạn muốn duy trì kiểu tóc bob dài vì các góc tròn cần độ dài hơn một chút so với kiểu tóc bob trung bình.


2. The Octopus


Kiểu tóc bạch tuộc sẽ tiếp tục trở nên phổ biến trong năm tới. Fekkai nói: “Hình dạng của vết cắt này giống như một mái tóc xù cổ điển và thể hiện đường nét tinh tế và sự quyến rũ. Anh ấy khuyên bạn nên nhờ nhà tạo mẫu cắt tóc mái thưa, thêm các lớp ở đỉnh đầu và trộn phần tóc đã cắt với độ dài ở phần dưới. "Giữ phần cuối dài, giống như chân của một con bạch tuộc!"

Chuyên gia cũng cho biết thêm rằng phong cách này phù hợp nhất với tóc thẳng và gợn sóng, đặc biệt nếu bạn muốn tạo kiểu tối giản.


3. Layered Curve Cut


Các nhà tạo mẫu tóc dự đoán rằng kiểu cắt theo đường cong nhiều lớp sẽ thịnh hành trong năm 2023, vì đây là phong cách hoàn hảo để mái tóc của bạn trông tự nhiên.

Bạn không chắc đường cắt nhiều lớp trông như thế nào? Hãy suy nghĩ: Jennifer Lopez, người đã để kiểu này hết lần này đến lần khác trong suốt sự nghiệp của mình.

Nhà tạo mẫu tóc Sunnie Brook ở Los Angeles giải thích rằng kiểu tóc nhiều lớp hình chữ v này "duy trì độ dài trên tóc dài và trung bình đồng thời tạo độ phồng cho phần đuôi tóc và tạo cảm giác tóc ngắn hơn từ phía trước tùy thuộc vào độ cong của đường cong."

Điều tuyệt vời của kiểu cắt này theo Lee và Brook là tính linh hoạt của nó, cho phép nó phù hợp với hầu hết các hình dạng khuôn mặt và kiểu tóc. Brook giải thích: “Khi cắt trên vai sẽ đẹp hơn nếu bạn có khuôn mặt hẹp hoặc cằm mà bạn muốn làm đầy đặn hơn. "Tôi cũng thích kiểu cắt này dành cho tóc xoăn hoặc gợn sóng vì nó giúp các góc tóc của bạn bồng bềnh và đầy đặn hơn."


4. The Shag


Nhà tạo mẫu Andy Judd có trụ sở tại Nashville trước đây đã nói với Allure: "Nhìn chung, một mái tóc xù được cắt bằng cách kéo mọi thứ về phía trước với độ tương phản rõ rệt hơn của các lớp so với các lớp dài trung bình". Vào năm 2023, các chuyên gia dự đoán phong cách rocker-esque sẽ thịnh hành trở lại.

Người sáng lập Hairrari salon Magda Ryczko cho biết: “Shags rất phù hợp với mọi loại tóc khác nhau và càng hoang dã càng tốt. Cô lưu ý: “Thay vì sử dụng các sản phẩm để làm mái tóc xoăn đó, tôi thấy mọi người làm kiểu tóc đó, tạo kiểu tóc bãi biển, màu sắc và hoa văn điên rồ.

5. The Mixie


Nhà tạo mẫu tóc Jamie Wiley cho biết: “Kiểu tóc này sẽ là xu hướng trong năm mới vì sự pha trộn giữa phong cách cổ điển và hiện đại. "Đó sẽ là kiểu tóc tuyệt vời cho năm 2023." Mixie, sự kết hợp giữa kiểu tóc cá đuối và kiểu tóc pixie, thường dài từ 2 đến 3 inch ở phần gáy. Các lớp là mảnh ghép, mang lại chuyển động và kết cấu cho phong cách grunge.

Wiley lưu ý rằng điều tuyệt vời của việc cắt giảm này là nó ít phải sửa chữa. Cô ấy nói: “Hãy yêu cầu nhà tạo mẫu tóc của bạn cắt tóc mái ngắn hơn và không có giá đỡ hoặc điểm nặng ở phía sau. Khi bạn có vết cắt ban đầu, bạn có thể tăng chiều dài và duy trì hình dạng trong nhiều tháng.


7. The Box Bob

Cả Brook và nhà tạo mẫu tóc Michael Dueñas đều dự đoán rằng kiểu tóc bob dài một bên sẽ thịnh hành trong năm tới. Brook lưu ý rằng phong cách này đã thống trị sàn diễn năm nay, tại các buổi trình diễn như Altuzzara SS '22 và Ulla Johnson AW '22 (hình trên). Theo Brook, kiểu tóc này khác với các kiểu tóc bob khác vì nó có phần cuối nhọn, cùn và một chiều dài xung quanh tạo nên sự đầy đặn và thân hình. Cô giải thích: “Độ dài chạm đến cằm hoặc ngắn hơn tùy thuộc vào đường chân tóc, loại và kết cấu tóc của bạn.

Nếu bạn đang muốn để kiểu tóc bob dài một bên, theo cách gọi của Dueñas, chuyên gia khuyên bạn nên yêu cầu nhà tạo mẫu giảm bớt độ nặng ở phần đuôi tóc để loại bỏ độ phồng. Anh ấy giải thích: “Điều này sẽ cho phép bạn có được kiểu tóc thẳng bóng mượt hoặc tròn trịa hơn, đầy đặn hơn và dày hơn tùy thuộc vào kết cấu tóc của bạn. Anh ấy cũng khuyên bạn nên giữ kiểu cắt vuông vức vì điều này sẽ tạo độ cao cho các góc và đẩy tóc về phía khuôn mặt của bạn.


8. Butterfly Cut

Một xu hướng TikTok khác sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm tới, nhà tạo mẫu tóc Brendnetta Ashley, mô tả kiểu cắt hình con bướm là "kiểu cắt nhiều lớp mang lại vẻ ngoài giống như cánh bướm." Giống như Hawkins, Ashley thấy nhiều khách hàng muốn để tóc dài ra và cô ấy lưu ý rằng khi tóc mái dài ra, "bạn sẽ bắt đầu vuốt phần rìa nhiều hơn sang hai bên." Giao diện này cho phép bạn làm như vậy một cách có chủ ý theo cách cách điệu hơn. Nếu bạn không muốn dốc toàn lực vào kiểu cắt cánh bướm, bạn có thể chọn kiểu cắt này nhưng chỉ trên phần tóc mái của bạn. Ashley lưu ý: “Tóc cánh bướm phù hợp với mọi kiểu cắt và đặc biệt là kiểu cắt lông xù.
 

6. Short Afro

Nhà tạo mẫu tóc Starr Mason đã chứng kiến ​​nhiều khách hàng cảm thấy nhàm chán với mái tóc dài vừa phải và muốn thay đổi. Mason giải thích rằng nhiều người đã chọn kiểu cắt ngắn "boy cut" như cách gọi của Mason, mặc dù hầu hết phụ nữ Da đen sẽ nhận ra kiểu tóc này là một kiểu tóc ngắn kiểu afro.

Mason nói:  "Khi nói đến màu sắc, các sắc thái sáng hơn sẽ tạo ra ảo giác về sự mở rộng. Bạch kim là hoàn hảo cho vẻ ngoài nổi bật này."


X